Quay lại
  • Cơ quan giám sát thương mại Hàn Quốc quyết định áp  mức thuế chống bán phá giá từ 3,6-7,61% đối với tấm in của Trung Quốc trong vòng 5 năm tới.

Ngày 14/4, Cơ quan giám sát thương mại Hàn Quốc đã quyết định áp thuế chống bán phá giá từ 3,6-7,61% đối với các tấm in offset hai lớp từ Trung Quốc trong 5 năm tới, với lý do các mặt hàng này gây thiệt hại cho ngành công nghiệp Hàn Quốc.

Hồi tháng 3/2021, Jeil C&P Co, công ty sản xuất tấm in của Hàn Quốc đã đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Hàn Quốc, cho rằng việc nhập khẩu tấm in hai lớp offset giá rẻ của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty cũng như ngành sản xuất này tại Hàn Quốc.

Sau cuộc điều tra kéo dài một năm, Ủy ban trên kết luận các tấm in nhập khẩu từ Trung Quốc "đã được định giá quá thấp, gây ra thiệt hại đáng kể cho thị trường Hàn Quốc vì làm giảm sản lượng bán hàng và giá thị trường của các công ty nội địa".

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc quyết định đề nghị Bộ trưởng Tài chính nước này áp  mức thuế chống bán phá giá từ 3,6-7,61% đối với tấm in của Trung Quốc trong vòng 5 năm tới. Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trước tháng 10.

Others

View More
© Copyrights 2000 - 2021 MBS, a member of MB Group
Về đầu trang