Hà Nội, ngày 04 tháng 10 năm 2024
THÔNG BÁO
V/v Cập nhật thông tin Nhà đầu tư trên Tài khoản Giao dịch Chứng khoán tại MBS
(Thay đổi thông tin từ Chứng minh nhân dân thành Căn cước công dân mới nhất/ Thẻ Căn cước)
Kính gửi: Quý Khách hàng
- Căn cứ Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023; Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25/06/2024 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử;
- Căn cứ Quyết định số 06/QQD-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án: “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06/CP);
- Các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ và yêu cầu của cơ quan quản lý, kể từ ngày 01/01/2025 Quý khách hàng cần hoàn tất việc đối soát cập nhật, chuẩn hóa thông tin tài khoản trước khi thực hiện giao dịch tại các công ty chứng khoán.
Để bảo đảm giao dịch của Quý Khách hàng không bị gián đoạn, kính đề nghị Quý Khách hàng đối chiếu, kiểm tra và cập nhật thông tin cá nhân trên tài khoản giao dịch chứng khoán (TKGDCK) mở tại MBS theo Căn cước công dân mới nhất (CCCD)/Thẻ Căn cước (nếu chưa trùng khớp) như sau:
- Cập nhật thông tin CCCD mới nhất/ Thẻ Căn cước trên TKGDCK
Nếu Quý Khách hàng mở tài khoản bằng CMND (bao gồm CMND 9 số và 12 số)/ CCCD cũ, Quý Khách hàng vui lòng thực hiện thay đổi thông tin sang CCCD mới nhất/Thẻ Căn cước qua một trong các hình thức sau trước ngày 01/01/2025:
- Thay đổi thông tin trực tiếp tại các điểm giao dịch của MBS;
- Thay đổi thông tin qua các nền tảng giao dịch trực tuyến MBS Mobile App/ S24 của MBS theo hướng dẫn TẠI ĐÂY .
- Chủ động rà soát thông tin cá nhân trên TKGDCK trong trường hợp đã cập nhật CCCD mới nhất/Thẻ Căn cước
Nếu Quý Khách hàng đã đăng ký thông tin TKGDCK theo thông tin CCCD mới nhất / Thẻ Căn cước, Quý Khách hàng vui lòng đối chiếu lại để đảm bảo chính xác giữa thông tin trên TKGDCK và thông tin trên CCCD mới nhất/ Thẻ Căn cước. Nếu thông tin chưa trùng khớp, Quý Khách hàng vui lòng thực hiện thay đổi thông tin theo hướng dẫn tại mục 1 hoặc liên hệ với Nhân viên quản lý tài khoản/Tổng đài 19009088 hoặc gửi yêu cầu qua Biểu tượng Cá heo trên App MBS để được hỗ trợ.
- Hiệu lực quy định:
- Từ ngày 01/01/2025: MBS chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán đối với các Nhà đầu tư đã hoàn tất việc đối soát cập nhật, chuẩn hóa thông tin tài khoản.
- Các trường hợp chưa cập nhật thông tin hoặc thông tin chưa trùng khớp: Quý Khách hàng có trách nhiệm phối hợp thực hiện thay đổi thông tin/ chuẩn hóa dữ liệu theo quy định của Cơ quan quản lý tại MBS trước khi thực hiện giao dịch.
- Khách hàng sử dụng CCCD mới nhất/ Thẻ Căn cước để mở TKGDCK
Nhằm bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật và thuận tiện khi giao dịch chứng khoán, MBS đề nghị Quý Khách hàng sử dụng CCCD mới nhất/ Thẻ Căn cước để mở TKGDCK.
MBS từ chối mở TKGDCK/thay đổi thông tin đối với các trường hợp Khách hàng sử dụng giấy tờ không phải là CCCD mới nhất/Thẻ Căn cước.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Nhân viên chăm sóc tài khoản hoặc Tổng đài 19009088 hoặc gửi yêu cầu qua Biểu tượng Cá heo hỗ trợ trên App MBS để được hỗ trợ.
Chân thành cảm ơn Quý Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe và thành công!
Trân trọng!
CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN MB