Ngày đăng: 14/09/2016
Thời cuộc thay đổi từ những chuỗi bán lẻ
Thị trường tiêu thụ mặt hàng công nghệ điện tử luôn có sự tăng trưởng đều đặn qua các năm với tốc độ trung bình 15,7%/năm và kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển. Thị trường bán lẻ công nghệ điện tử đang dần trở nên tập trung và giảm phân mảnh do sự phát triển của các chuỗi bán lẻ. Các doanh nghiệp phân phối đang gặp nhiều cản trở để phát triển khi thị trường ngày càng bị thu hẹp.
Quan điểm đầu tư: Bán lẻ – TÍCH CỰC
Phân phối – TRUNG LẬP
Sau khi xem xét chuỗi giá trị ngành phân phối và bán lẻ hàng công nghệ điện tử, chúng tôi đề xuất hai cơ hội đầu tư tương ứng với hai mảng lần lượt là CTCP Digiworld (DGW) và CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), do những luận điểm sau:
- DGW: là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động phân phối độc quyền cho các hãng sản xuất, kèm theo các dịch vụ marketing và bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì được vị thế và thị trường trong bối cảnh ngành phân phối gặp khó khăn.
- MWG: trong hiện tại là chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất trên thị trường hàng công nghệ điện tử. Vị thế của doanh nghiệp được xây dựng từ chất lượng dịch vụ, quản trị hàng tồn kho, và chính sách nhân sự. Điều này giúp doanh nghiệp tạo sự vượt trội so với các cửa hàng bán lẻ truyền thống, gia tăng thị phần và tăng trưởng trong tương lai.