Sáng 29/03/2011, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Quản trị marketing trong thời kỳ suy thoái“ với diễn giả là GS. John A.Quelch – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu – Trung Quốc. Hội thảo do Báo điện tử Vietnamnet phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long (TLS) tài trợ và Kênh truyền hình InfoTV bảo trợ thông tin. Đến dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamnet, TS. Quách Mạnh Hào, Phó Tổng Giám đốc TLS. Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham dự của các khách mời đến từ các doanh nghiệp, tổ chức và đối tác của TLS.
Trong phần diễn thuyết của mình GS. John Quelch đã nhấn mạnh điều doanh nghiệp cần chú ý là phải đặt chính mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng đừng quá sợ suy thoái mà hãy coi đó là cơ hội để cải tổ và phát triển mạnh hơn. Theo ông, khi suy thoái kinh tế diễn ra, ngoài việc cắt giảm một số chi phí thì doanh nghiệp vẫn nên duy trì các hoạt động marketing, quản lý chất lượng và phát triển các sản phẩm mới để chuẩn bị sẵn sàng khi nền kinh tế hồi phục. Phần thảo luận của hội thảo diễn ra sôi nổi với các câu hỏi tập trung và các vấn đề như thu hút người tiêu dùng trong thời kỳ suy thoái, marketing thế nào là phù hợp trong gian đoạn suy thoái, phân tích tâm lý khách hàng, chính sách giá cả…
Cuộc hội thảo này là một trong số rất nhiều chương trình TLS tài trợ và phối hợp tổ chức tại các trường đại học với mong muốn đem lại nhiều cơ hội tìm hiểu, tiếp cận với những tri thức hiện đại của thế giới.