THÔNG BÁO
V/v Cập nhật thông tin Nhà đầu tư trên Tài khoản Giao dịch Chứng khoán tại MBS
(Thay đổi thông tin từ Chứng minh nhân dân thành Căn cước công dân/Căn cước)
Kính gửi: Quý Khách hàng
- Căn cứ Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023; Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25/06/2024 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử;
- Căn cứ Quyết định số 06/QQD-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án: “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06/CP);
- Các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Đề án 06/CP nhằm ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư (CSDLQGDC);
Thực hiện yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc rà soát, xác thực, chuẩn hóa dữ liệu về nhà đầu tư chứng khoán.
Để đảm bảo tiếp tục sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến trên tài khoản giao dịch chứng khoán (TKGDCK) tại MBS, kính đề nghị Quý Khách hàng thực hiện kiểm tra, cập nhật thay đổi thông tin cá nhân trên TKGDCK của Quý Khách hàng tại MBS đảm bảo trùng khớp với thông tin Căn cước công dân/Căn cước (CCCD) tại CSDLQGDC, cụ thể như sau:
- Cập nhật thông tin cá nhân trên TKGDCK tại MBS
(i) Cập nhật thông tin CCCD trên TKGDCK
Với các Khách hàng mở tài khoản bằng CMND (bao gồm CMND 9 số và 12 số) và chưa thay đổi thông tin sang CCCD, Quý Khách hàng vui lòng thực hiện thay đổi thông tin qua một trong các hình thức sau trước ngày 31/08/2024:
- Thay đổi thông tin trực tiếp tại các điểm giao dịch của MBS;
- Thay đổi thông tin qua các nền tảng giao dịch trực tuyến MBS Mobile App/S24 của MBS theo hướng dẫn tại đây.
(ii) Chủ động rà soát thông tin cá nhân trên TKGDCK.
Trường hợp Quý Khách hàng đã đăng ký thông tin TKGDCK theo thông tin CCCD, Quý Khách hàng vui lòng đối chiếu lại để đảm bảo chính xác giữa thông tin trên TKGDCK và thông tin trên CCCD. Trường hợp thông tin chưa trùng khớp, Quý Khách hàng vui lòng thực hiện thay đổi thông tin theo hướng dẫn tại mục (i) hoặc liên hệ với Nhân viên quản lý tài khoản/Tổng đài 19009088/gửi yêu cầu qua Biểu tượng Cá heo trên App MBS để được hỗ trợ.
- Từ ngày 01/10/2024 MBS chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến đối với TKGDCK có thông tin cá nhân trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư:
Thực hiện theo yêu cầu của UBCKNN, từ ngày 01/10/2024:
- MBS chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến đối với các tài khoản có thông tin cá nhân trùng khớp với CSDLQGDC.
- Các trường hợp chưa cập nhật thông tin hoặc thông tin chưa trùng khớp: Quý Khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tiếp tại điểm giao dịch của MBS và có trách nhiệm phối hợp thực hiện thay đổi thông tin/ chuẩn hóa dữ liệu theo quy định của Cơ quan quản lý.
- Khách hàng sử dụng CCCD gắn chip/Căn cước để mở TKGDCK
Nhằm bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật và thuận tiện khi giao dịch chứng khoán, MBS khuyến nghị Quý Khách hàng sử dụng CCCD gắn chip/Căn cước để mở TKGDCK.
MBS từ chối mở TKGDCK/thay đổi thông tin đối với các trường hợp Khách hàng sử dụng giấy tờ không phải là CCCD.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Nhân viên chăm sóc tài khoản hoặc Tổng đài 19009088 hoặc gửi yêu cầu qua Biểu tượng Cá heo hỗ trợ trên App MBS để được hỗ trợ.
Chân thành cảm ơn Quý Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe và thành công!
Trân trọng!
CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN MB