Từ 4/11/2013, MBS chính thức đưa sản phẩm Chiến lược đầu tư vào hoạt động. Đây là sản phẩm đặc biệt được MBS triển khai dựa trên dự báo dài hạn của MBS về thị trường. Tính đến thời điểm hiện nay, chưa có sản phẩm tương tự được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Chiến lược đầu tư là sản phẩm chuyên biệt “may đo” cho từng nhu cầu của các khách hàng, xây dựng dựa trên ba khẩu vị rủi ro, gồm: chiến lược Alpha (mức độ chấp nhận rủi ro thấp), chiến lược Beta (mức độ chấp nhận rủi ro cao nhưng lợi suất kỳ vọng cao) và chiến lược Gamma (tự cân đối mức độ chấp nhận rủi ro và lợi nhuận kỳ vọng trong từng giai đoạn).
Một trong những ưu thế của sản phẩm mới là được triển khai trực tiếp trên phần mềm giao dịch online Stock24, do đó, nhà đầu tư có thể vừa theo dõi thị trường, vừa đọc được khuyến nghị mà vẫn có thể đặt lệnh giao dịch bằng cách click chuột vào các mã có trên danh mục mẫu. Ngoài ra, Sản phẩm Chiến lược đầu tư được MBS phát triển dựa trên nguyên tắc đảm bảo sự đơn giản và dễ sử dụng cho người dùng. Việc áp dụng từng chiến lược đầu tư này cũng khá dễ dàng vì trong từng chiến lược, MBS đều đưa ra khá rõ vùng giá cho việc quyết định Mua/Bán/Nắm giữ. Tuy nhiên nhà đầu tiên cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này là hiểu rõ năng lực đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro của chính mình để lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp.
Một điểm hấp dẫn nữa của sản phẩm Chiến lược đầu tư là khả năng cập nhật liên tục (realtime). Các chiến lược đầu tư đều có chỉ số riêng và biến động liên tục trong giờ giao dịch đều được cập nhật và hiển thị kèm theo biểu đồ biểu diễn tính tương quan với chỉ số VnIndex. Bên cạnh đó, sản phẩm Chiến lược đầu tư còn cho phép cập nhật liên tục các quan điểm mới của các chuyên gia chiến lược thị trường. Tính năng realtime thực sự sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư trong việc nắm bắt diễn biến thị trường, không bỏ lỡ các cơ hội đầu tư cũng như hạn chế các rủi ro có thể xẩy ra.
Đưa sản phẩm Chiến lược đầu tư vào hoạt động, MBS kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối đa cho các khách hàng đặt lệnh online – vốn chiếm khoảng 90% tỷ trọng đặt lệnh đang được thực hiện tại MBS.
Dự kiến, sau khi triển khai thành công giai đoạn đầu, MBS sẽ cung cấp thêm nhiều chiến lược đầu tư nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư. MBS đang hướng đến phát triển những sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt, được “may đo” phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đây cũng là con đường mà MBS thực hiện mục tiêu trở thành “Công ty có dịch vụ thuận tiện nhất cho khách hàng cá nhân và chuyên nghiệp nhất trong các nhà cung cấp dịch vụ M&A và thị trường vốn tại Việt Nam”.