QUY ĐỊNH VỀ BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân này (gọi tắt là “Quy định BVDLCN”) được Công ty cổ phần chứng khoán MB (“MBS”) công bố và thông báo công khai trên website của MBS, có hiệu lực từ ngày 01/07/2023 và được áp dụng theo pháp luật Việt Nam. Bằng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích và/hoặc thực hiện bất kỳ giao dịch, quan hệ nào với MBS theo bất kỳ phương thức nào, tổ chức, cá nhân cần đọc, hiểu rõ và mặc nhiên chấp thuận, tuân thủ Quy định BVDLCN dưới đây:

  1. Mục tiêu và phạm vi của quy định
    1. Quy định các hoạt động của MBS về việc thu thập, mục đích, loại dữ liệu, cách thức, địa điểm xử lý dữ liệu cá nhân, phạm vi sử dụng dữ liệu cá nhân, thời hạn xử lý, thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân và các biện pháp mà MBS xử lý, quản lý các dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong quá trình Khách hàng sử dụng hoặc tương tác với các sản phẩm, dịch vụ, trang tin điện tử hoặc dịch vụ của MBS và/hoặc thực hiện bất kỳ giao dịch, quan hệ nào với MBS.
    2. Quy định BVDLCN có phạm vi áp dụng kể từ khi Khách hàng tương tác, giao tiếp, xác lập bất kỳ quan hệ, giao dịch nào và/hoặc truy cập, sử dụng các kênh, nền tảng, ứng dụng của MBS.
    3. MBS khuyến nghị Khách hàng cần đọc kỹ Quy định BVDLCN này và thường xuyên kiểm tra website của MBS, các thông báo của MBS theo bất kỳ phương thức nào để cập nhật bất kỳ thay đổi nào của MBS về Quy định BVDLCN. Đồng thời MBS cũng khuyến nghị Khách hàng thường xuyên kiểm tra lại thông tin của mình để cập nhật bất kỳ thay đổi nào mà MBS có thể thực hiện theo các quy định được nêu tại Quy định này. Khách hàng đồng ý áp dụng, phối hợp và cam kết tuân thủ Quy định BVDLCN.
  2. Giải thích từ ngữ
    1. “Dữ liệu cá nhân”là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm Dữ liệu cá nhân cơ bản và Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
    2. “Dữ liệu cá nhân cơ bản”là thông tin cơ bản nhất của một cá nhân, bao gồm: 
      1. Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
      2. Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
      3. Giới tính;
      4. Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
      5. Quốc tịch;
      6. Hình ảnh của cá nhân;
      7. Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;
      8. Tình trạng hôn nhân;
      9. Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
      10. Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
      11. Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể mà không thuộc trường hợp Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
    3. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm” là dữ liệu, thông tin cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, bao gồm: 
      1. Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo;
      2. Tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu;
      3. Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc;
      4. Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân; 
      5. Thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân;
      6. Thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân;
      7. Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;
      8. Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;
      9. Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị;
      10. Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
    4. Xử lý dữ liệu cá nhân” là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
    5. Xử lý dữ liệu cá nhân tự động” là hình thức xử lý dữ liệu cá nhân được thực hiện bằng phương tiện điện tử nhằm đánh giá, phân tích, dự đoán hoạt động của một con người cụ thể, như: thói quen, sở thích, mức độ tin cậy, hành vi, địa điểm, xu hướng, năng lực và các trường hợp khác.
    6. Chủ thể dữ liệu” là cá nhân được dữ liệu cá nhân phản ánh.
    7. Khách hàng” là tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tiện ích và/hoặc có quan hệ/giao dịch trong quá trình hoạt động, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích của MBS.
    8. Công ty” hoặc “MBS” là Công ty Cổ phần Chứng khoán MB, bao gồm trụ sở, chi nhánh, văn phòng, phòng giao dịch của công ty (nếu có).
    9. Bên thứ ba” là tổ chức, cá nhân ngoài MBS và Chủ thể dữ liệu.
    10. Cookie” là một tệp văn bản nhỏ được đặt trên máy tính hoặc thiết bị di động của Khách hàng khi Khách hàng truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng. Cookie thu thập thông tin về người dùng và lượt truy cập của họ vào trang web hoặc sử dụng ứng dụng, chẳng hạn như địa chỉ giao thức Internet (IP) của họ, cách họ đến trang web (ví dụ: thông qua một công cụ tìm kiếm hoặc một liên kết từ một trang web khác) và cách họ điều hướng trong trang web hoặc ứng dụng. MBS sử dụng cookie và các công nghệ khác để tạo điều kiện thuận lợi cho các phiên truy cập Internet của Khách hàng và việc Khách hàng sử dụng các ứng dụng của MBS, cung cấp cho Khách hàng các sản phẩm và/hoặc dịch vụ theo cài đặt ưa thích của Khách hàng, theo dõi việc sử dụng các trang web và ứng dụng của MBS và để tổng hợp thống kê về các hoạt động được thực hiện trên các trang web của MBS và/hoặc thông qua các ứng dụng của MBS.
    11. Thẻ pixel”, còn được gọi là đèn hiệu web, là một thẻ vô hình được đặt trên các trang nhất định của trang web của MBS nhưng không phải trên máy tính của Khách hàng. Thẻ pixel thường được sử dụng cùng với cookie và được sử dụng để theo dõi hành vi của người dùng truy cập trang web.
      Để làm rõ, các từ ngữ nào chưa được giải thích tại Quy định BVDLCN này sẽ được hiểu và áp dụng theo các quy định tại các văn bản nội bộ có liên quan do MBS ban hành từng thời kỳ và/hoặc trong các hợp đồng, thoả thuận, văn bản được giao kết giữa Khách hàng và MBS hoặc được giải thích theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  3. Quy định chung
    1. Quy định BVDLCN này là một phần không thể tách rời của Yêu cầu kiêm hợp đồng mở tài khoản và đăng ký sử dụng dịch vụ giao dịch chứng khoán, các hợp đồng, thỏa thuận, giấy đề nghị, đăng ký… có phát sinh và chi phối, thiết lập mối quan hệ giữa Khách hàng với MBS.  
    2. Bằng việc cung cấp Dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (bao gồm nhưng không giới hạn bởi: thông tin của người phụ thuộc, người có liên quan theo quy định pháp luật, vợ/chồng, con cái và/hoặc cha mẹ và/hoặc người giám hộ, bạn bè, người tham chiếu, bên thụ hưởng, người ủy quyền, đối tác, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp hoặc cá nhân, người đại diện, người được uỷ quyền của Khách hàng) cho MBS, Khách hàng cam đoan, bảo đảm và chịu trách nhiệm rằng Khách hàng đã có được sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó cho việc xử lý và thông tin về việc MBS là chủ thể xử lý các Dữ liệu cá nhân cho các mục đích được nêu tại Quy định BVDLCN. 
    3. Phụ thuộc vào vai trò của MBS trong từng tình huống cụ thể là (i) Bên Kiểm soát dữ liệu cá nhân; (ii) Bên Xử lý dữ liệu cá nhân; hoặc (iii) Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu, MBS sẽ thực hiện các quyền hạn, trách nhiệm cũng như các nguyên tắc xử lý Dữ liệu cá nhân tương ứng theo quy định của pháp luật hiện hành.
    4. Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, việc cung cấp Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho MBS (bao gồm và không giới hạn bởi các thông tin MBS đã có trước, trong và sau khi Khách hàng chấp thuận các Quy định BVDLCN này) chính là sự chấp nhận toàn phần của Khách hàng cho phép MBS sử dụng Dữ liệu cá nhân trong suốt quy trình tiếp nhận và xử lý dữ liệu cá nhân, bắt đầu từ khi MBS tiếp nhận thông tin cho đến khi có yêu cầu chấm dứt việc xử lý dữ liệu từ Khách hàng.
    5. Quy định BVDLCN sẽ được ưu tiên áp dụng trong trường hợp có bất kỳ xung đột hoặc mâu thuẫn nào với các thỏa thuận, điều khoản và điều kiện trong các hợp đồng, thoả thuận, văn bản, tài liệu chi phối mối quan hệ giữa Khách hàng với MBS, cho dù các hợp đồng, thoả thuận, văn bản, tài liệu đó được ký kết trước, vào ngày hoặc sau ngày Khách hàng chấp thuận Quy định BVDLCN này.
    6. Tất cả các quyền và nghĩa vụ của MBS và Khách hàng tại Quy định BVDLCN này sẽ không thay thế, chấm dứt hoặc thay đổi mà sẽ đồng thời là các quyền, nghĩa vụ mà MBS và Khách hàng đang có ở bất kỳ văn bản nào và không một điều khoản nào trong Quy định BVDLCN này hàm ý hạn chế hoặc xóa bỏ bất kỳ quyền, nghĩa vụ nào trong số các quyền, nghĩa vụ của các bên đã được xác lập.
  4. Các hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân
    1. Thu thập Dữ liệu cá nhân 
      1. Để MBS có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tính năng, tiện ích cho Khách hàng và/hoặc xử lý các yêu cầu của Khách hàng, MBS có thể cần phải và/hoặc được yêu cầu phải thu thập Dữ liệu cá nhân, bao gồm: (i) Dữ liệu cá nhân cơ bản và (ii) Dữ liệu cá nhân nhạy cảm có liên quan đến Khách hàng và các cá nhân có liên quan của Khách hàng. 
      2. Cách thức thu thập và phương thức thu thập: MBS (và các bên xử lý dữ liệu cá nhân do MBS sử dụng – nếu có) có thể thu thập trực tiếp hoặc gián tiếp những Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi Khách hàng yêu cầu và/hoặc trong quá trình MBS cung cấp bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào cho Khách hàng và/hoặc trong quá trình Khách hàng tương tác, giao tiếp, truy cập, sử dụng các kênh, nền tảng, ứng dụng của MBS và từ một hoặc một số các nguồn như được liệt kê dưới đây, bao gồm nhưng không giới hạn:
        • Trực tiếp từ Khách hàng: MBS thu thập trong quá trình tiếp xúc, làm việc, cung cấp dịch vụ, gặp mặt trực tiếp Khách hàng và được Khách hàng cung cấp thông tin.
        • Từ các trang tin điện tử, hệ thống giao dịch trực tuyến của MBS: MBS có thể thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi Khách hàng truy cập bất kỳ trang tin điện tử, hệ thống giao dịch trực tuyến nào của MBS hoặc sử dụng bất kỳ tính năng, tài nguyên nào có sẵn trên hoặc thông qua trang tin điện tử, hệ thống giao dịch trực tuyến này.
        • Từ ứng dụng di động: MBS có thể thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi Khách hàng tải xuống hoặc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của MBS.
        • Từ các trao đổi, liên lạc với Khách hàng: MBS có thể thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi Khách hàng và MBS liên hệ với nhau, như qua email, gọi video call, gọi qua tổng đài, liên lạc điện tử hoặc bất kỳ phương tiện nào khác (bao gồm và không giới hạn cả các cuộc khảo sát, điều tra mà MBS tiến hành hoặc có được).
        • Từ việc Khách hàng lựa chọn đăng ký/liên kết tài khoản của Khách hàng trên nền tảng ứng dụng của MBS với tài khoản mạng xã hội của Khách hàng và/hoặc trên nền tảng của bên thứ ba với tài khoản giao dịch chứng khoán của Khách hàng tại MBS. Khách hàng đồng ý để MBS có thể truy cập và thu thập, xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng mà Khách hàng đã tự nguyện cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ tài khoản này theo chính sách của họ và MBS sẽ quản lý, sử dụng các dữ liệu cá nhân này của Khách hàng theo Quy định BVDLCN này tại mọi thời điểm.
        • Từ các tương tác hoặc các công nghệ thu thập dữ liệu tự động: MBS có thể thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng và các bên liên quan được ghi tự động từ kết nối của Khách hàng đến MBS như cookie, thẻ pixel, plug-in, trình tự kết nối mạng xã hội của bên thứ ba hoặc bất kỳ công nghệ nào có khả năng theo dõi, thu nhận Dữ liệu cá nhân trên các thiết bị hoặc trang tin điện tử đó (facebook, youtube, tiktok, instagram…).
        • Từ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền: MBS có thể tiếp nhận Dữ liệu cá nhân của Khách hàng từ các cơ quan quản lý như Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam/Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, các Sở giao dịch chứng khoán hoặc các cơ quan có thẩm quyền khác tại Việt Nam.
        • Các nguồn được công khai: MBS có thể tiếp nhận Dữ liệu cá nhân của Khách hàng từ các nguồn công khai như danh bạ điện thoại, thông tin quảng cáo/tờ rơi, các thông tin được công khai trên mạng….
        • Từ người có liên quan của MBS, các nhà cung cấp, bên cung cấp dịch vụ, đối tác, bên liên kết và các bên thứ ba có liên quan đến hoạt động kinh doanh của MBS;
        • Từ các bên thứ ba có quan hệ với Khách hàng; 
        • Từ những nguồn khác mà Khách hàng đồng ý việc chia sẻ/cung cấp Dữ liệu cá nhân, hoặc những nguồn mà việc thu thập được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép.
    2. Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân 
      1. MBS (và các bên được phép xử lý Dữ liệu cá nhân cho MBS) có thể sử dụng, xử lý Dữ liệu cá nhân cho một hoặc nhiều mục đích hướng tới việc nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu, lợi ích của Khách hàng (sau đây gọi chung là “Mục đích”), bao gồm:
        • Nhận biết, xác minh danh tính, tính chính xác, đầy đủ của các thông tin được Khách hàng cung cấp; xác định hoặc xác thực danh tính của Khách hàng và thực hiện quy trình xác thực khách hàng; xác định và đánh giá rủi ro nguy cơ giả mạo hoặc nghi ngờ giả mạo, bảo vệ Khách hàng khỏi các hành vi gian lận hoặc hành vi bất hợp pháp khác; phòng chống rửa tiền, tội phạm và tài trợ khủng bổ, tuân thủ cấm cận, phòng, chống tham nhũng;
        • Thẩm định hồ sơ pháp lý, khả năng tài chính và điều kiện đáp ứng của Khách hàng đối với bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào do MBS đề xuất hoặc cung cấp;
        • Cung cấp, phát triển, quản lý, đo lường các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích do MBS đề xuất hoặc cung cấp (bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm dịch vụ về tài chính, chứng khoán, đầu tư, đầu tư tài chính) và các tiện ích, tính năng khác và/hoặc các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích được đối tác của MBS cung cấp hoặc uỷ thác, uỷ nhiệm, giao đại lý cho MBS cung cấp, thông tin trên các kênh, nền tảng, ứng dụng của MBS (như hiển thị nội dung của trang tin điện tử, ứng dụng, thông tin riêng rẽ và tích hợp về tài sản, tài chính, giao dịch, hợp đồng của Khách hàng, và/hoặc bất kỳ tuỳ chỉnh nào Khách hàng có thể lựa chọn, thông tin và nhắc thực hiện quyền, nghĩa vụ của Khách hàng liên quan đến việc giao kết và thực hiện các hợp đồng, giao dịch của Khách hàng với MBS và đối tác của MBS); và các mục đích nhằm hướng tới phục vụ nhu cầu thông tin cung cấp sản phẩm dịch vụ hiện tại và trong tương lai của Khách hàng;
        • Thực hiện hoạt động đầu tư, thương mại hoặc các giao dịch và yêu cầu khác, bao gồm xử lý, giải quyết, thanh toán giao dịch hoặc báo cáo, thống kê các giao dịch của Khách hàng;
        • Để thực hiện các báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu nội bộ của MBS (bao gồm phân tích tài chính, phân tích hành vi, xu hướng giao dịch, sở thích và phân tích các yếu tố khác nhằm mục đích phát triển, cải thiện, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ, tính năng, tiện ích, hệ thống giao dịch của MBS và/hoặc các mục đích hoạt động khác của MBS);
        • Kiểm tra, kiểm thử, cài đặt, quản lý, nâng cấp, cải tiến kỹ thuật, nhân sự phụ trách hệ thống bảo mật, bảo vệ dữ liệu thông tin Khách hàng;
        • Quảng bá, giới thiệu, thông tin đến Khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, chương trình khách hàng thân thiết, chương trình trao thưởng, rút thăm may máy, gửi quà tặng và giải thưởng có liên quan, các hoạt động truyền thông và bất kỳ hình thức xúc tiến thương mại nào có liên quan về các dịch vụ, sản phẩm, tính năng, tiện ích của MBS và các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của đối tác khác có hợp tác với MBS;
        • Liên hệ, chăm sóc Khách hàng, đánh giá và xử lý các chỉ thị, hướng dẫn hoặc yêu cầu từ Khách hàng, bao gồm việc phản hồi các truy vấn hoặc góp ý, giải quyết hoặc điều tra bất kỳ khiếu nại, yêu cầu pháp lý hoặc tranh chấp nào hoặc nhằm trao đổi thông tin, cung cấp các văn bản hoặc các tài liệu khác có liên quan đến giao dịch và việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, tính năng, tiện ích theo yêu cầu từ Khách hàng; 
        • Thông báo cho Khách hàng các thông tin chính sách sản phẩm, dịch vụ, thể lệ chương trình, hướng dẫn sử dụng các tính năng, tiện ích, các cải tiến và nâng cao tiện ích, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của MBS, cũng như các thông tin khác về quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan của Khách hàng mà MBS nhận thấy cần thiết thông báo;
        • Lập các báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động, thuế hoặc các loại báo cáo liên quan khác theo quy định pháp luật và các yêu cầu, chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, điều ước quốc tế, quy tắc, thoả thuận mà MBS phải tuân thủ;
        • Thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát, đo lường và phân tích dữ liệu liên quan đến bất kỳ các sản phẩm, dịch vụ, tính năng, tiện ích nào do MBS cung cấp (dù được thực hiện bởi MBS hay một bên thứ ba khác mà MBS hợp tác) mà có thể liên quan đến Khách hàng;
        • Bảo vệ lợi ích hợp pháp của MBS và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, bao gồm và không giới hạn việc để thu các khoản phí, lệ phí và/hoặc để thu hồi bất kỳ khoản nợ, nghĩa vụ tài chính nào, hay xử lý các thủ tục khiếu kiện, khiếu nại hay theo bất kỳ thỏa thuận nào giữa Khách hàng và MBS;
        • Để thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật, bảo vệ Khách hàng và Dữ liệu của Khách hàng trước các trường hợp gây hại, nguy cơ gây hại;
        • Ngăn chặn hoặc giảm thiểu mối đe doạ đối với tính mạng, sức khỏe của người khác và lợi ích công cộng;
        • Để giám sát, kiểm tra, kiểm toán, quản lý rủi ro, quản lý tuân thủ, an ninh an toàn và các mục đích quản lý khác nhằm đáp ứng, tuân thủ các chính sách nội bộ của MBS, các thủ tục và bất kỳ quy tắc, quy định, hướng dẫn, chỉ thị hoặc yêu cầu được ban hành bởi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật; 
        • Để đánh giá, thực hiện bất kỳ đề xuất nào liên quan đến quyền, lợi ích hoặc nghĩa vụ theo (những) hợp đồng, thoả thuận giao kết giữa Khách hàng với MBS và quy định pháp luật;
        • Cung cấp cho các bên cung cấp dịch vụ/đối tác của MBS để thực hiện dịch vụ, tính năng, tiện ích cho Khách hàng và/hoặc MBS;
        • Để phục vụ các mục đích khác có liên quan đến hoạt động, quản trị, điều hành, đầu tư, kinh doanh của MBS mà MBS cho là phù hợp tại từng thời điểm;
        • Theo bất kỳ cách thức nào khác mà MBS thông báo cho Khách hàng, vào thời điểm thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc trước khi bắt đầu xử lý liên quan hoặc theo yêu cầu khác hoặc được luật hiện hành cho phép.
      2. MBS sẽ yêu cầu sự cho phép từ Khách hàng trước khi sử dụng Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho mục đích khác ngoài các mục đích đã được nêu tại Quy định BVDLCN này.
    3. Xử lý dữ liệu cá nhân trong một số trường hợp đặc biệt
      1. MBS sẽ có thể ghi âm, ghi hình và xử lý Dữ liệu cá nhân thu thập được từ hoạt động ghi âm, ghi hình qua camera giám sát tại các khu vực có lắp camera (bao gồm nhưng không giới hạn bởi khu vực quầy giao dịch, văn phòng, khu vực ở hành lang, khu vực lối ra,...) phù hợp với các yêu cầu đảm bảo an ninh trong hoạt động của MBS và cho Khách hàng theo quy định của của pháp luật.
      2. Đối với việc sử dụng, xử lý Dữ liệu cá nhân liên quan đến Dữ liệu cá nhân của người bị tuyên bố mất tích/người đã chết, MBS sẽ phải được sự đồng ý của vợ, chồng hoặc con thành niên của người đó, trường hợp không có những người này thì phải được sự đồng ý của cha, mẹ của người bị tuyên bố mất tích, người đã chết, trừ trường hợp xử lý dữ liệu cá nhân không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu theo quy định của pháp luật hiện hành. 
      3. MBS tôn trọng và bảo vệ Dữ liệu cá nhân của trẻ em theo nguyên tắc bảo vệ các quyền và vì lợi ích tốt nhất của trẻ em. Ngoài các biện pháp bảo vệ Dữ liệu cá nhân được quy định theo pháp luật, trước khi xử lý Dữ liệu cá nhân của trẻ em, MBS sẽ thực hiện xác minh tuổi của trẻ em và yêu cầu sự đồng ý của (i) trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên và/hoặc (ii) cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo quy định của pháp luật.
    4. Việc thu thập, chuyển giao và tiết lộ Dữ liệu cá nhân
      1. MBS đã và đang áp dụng các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân để ngăn chặn tình trạng thu thập dữ liệu cá nhân trái phép từ hệ thống, trang thiết bị dịch vụ của mình.
      2. MBS cam kết sẽ không bán, trao đổi, cho thuê, kinh doanh trái phép các thông tin cá nhân của Khách hàng, trừ trường hợp được Khách hàng đồng ý. Tuy nhiên, để thực hiện các mục đích và hoạt động xử lý Dữ liệu cá nhân tại Quy định BVDLCN này, Khách hàng đồng ý MBS được tiết lộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc Dữ liệu cá nhân của các bên thứ ba có liên quan đến Khách hàng, cho một hoặc các bên dưới đây:
        • Cho các nhân viên và bộ phận trong nội bộ MBS cho các mục đích được nêu trong Quy định BVDLCN này và các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu được ký kết giữa Khách hàng;
        • Cho công ty mẹ, công ty con và bất kỳ các chi nhánh, văn phòng đại diện, đại lý hoặc công ty liên kết nào của MBS, hoặc bất kỳ công ty nào là người có liên quan của MBS;
        • Các đối tác, đối tác chiến lược của MBS và nhà thầu của các đối tác này, bao gồm nhưng không giới hạn như các ngân hàng, tổ chức tài chính, định chế tài chính và tổ chức, cá nhân khác có tham gia vào hoạt động nhằm các Mục đích trên và/hoặc quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ riêng lẻ hoặc tích hợp của MBS;
        • Các tổ chức, cá nhân có liên kết, hợp tác với MBS nhằm cung cấp sản phẩm dịch vụ về đầu tư, tài chính, ngân hàng, đánh giá và xếp hạng tín nhiệm, thông tin tín dụng, các hoạt động trung gian, đại lý, môi giới, các loại hình sàn giao dịch, xúc tiến thương mại, quảng cáo, công nghệ thông tin, giải pháp, tiện ích, nền tảng, vận hành, lưu trữ, phát triển hạ tầng, hệ thống, thiết bị, phương tiện, phần mềm, ứng dụng, các dịch vụ quản lý, các tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc thương mại tích hợp với ứng dụng của MBS và các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện các dịch vụ thay mặt MBS (ví dụ: dịch vụ CNTT, hậu cần, dịch vụ in ấn, viễn thông, thu nợ, tư vấn, phân phối và tiếp thị);
        • Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc bất kỳ cá nhân, cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba mà MBS được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định pháp luật của bất kỳ quốc gia, hoặc theo bất kỳ hợp đồng/thỏa thuận hoặc cam kết nào khác giữa bên thứ ba và MBS;
        • Các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp phần thưởng, nhà cung cấp quà tặng, các bên đồng thương hiệu, bên tham gia hoặc phối hợp tổ chức chương trình khách hàng thân thiết, các nhà quảng cáo, tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận, bất kỳ tổ chức nào liên quan nhằm mục đích điều hành, triển khai hoạt động kinh doanh của MBS, bên triển khai vận hành hệ thống, ứng dụng hoặc thiết bị hay cung cấp cho Khách hàng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào mà Khách hàng lựa chọn hoặc các mục đích được nêu trong Quy định BVDLCN này;
        • Bất kỳ cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc thực thi hoặc duy trì bất kỳ quyền hoặc nghĩa vụ nào theo (các) thỏa thuận giữa Khách hàng với MBS; 
        • Một số chuyên gia nhất định như luật sư, công chứng viên, cơ quan xếp hạng hoặc kiểm toán viên khi cần thiết trong các trường hợp cụ thể (ví dụ: tư vấn, kiện tụng, kiểm toán);
        • Bên nhận chuyển hượng, nhận chuyển giao quyền, nghĩa vụ, tài sản của MBS; các bên trong giao dịch chuyển giao, hợp nhất, sáp nhập trong hoạt động của MBS và/hoặc các bên có nhu cầu tìm hiểu thông tin cho mục đích nhận chuyển nhượng, nhận chuyển giao, hợp nhất, sáp nhập này;
        • Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào là bên đại diện, bên được uỷ quyền hoặc được chấp thuận từ Khách hàng, hành động thay mặt và/hoặc nhân danh Khách hàng; hoặc Bên có liên quan đến giao dịch cũng như việc thực hiện giao dịch của Khách hàng (bên nhận thanh toán, bên thụ hưởng, người được chỉ định liên quan đến tài khoản, các tổ chức trung gian cung ứng nền tảng, dịch vụ thu chi hộ, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tổ chức lưu ký, bù trừ, thanh toán…);
        • Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia xử lý Dữ liệu cá nhân và/hoặc liên quan đến Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân và cá nhân, tổ chức, cơ quan được MBS tin tưởng ngay tình rằng việc chia sẻ, cung cấp là hợp lý cho Mục đích như tại Mục 4.2.a Quy định BVDLCN này;
        • Các cá nhân, cơ quan, tổ chức khác mà MBS thấy là cần thiết để đáp ứng, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của Khách hàng và của MBS;
        • Các bên thứ ba mà Khách hàng đồng ý hoặc MBS có cơ sở pháp lý để chia sẻ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng;
      3. MBS xem Dữ liệu cá nhân của Khách hàng là riêng tư và bí mật, ngoài các bên đã nêu tại Mục 4.4.b trên, MBS sẽ không tiết lộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho bất kỳ bên nào khác.
    5. Chuyển giao Dữ liệu cá nhân ra nước ngoài
      1. Nhằm thực hiện mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân tại Quy định BVDLCN này, MBS có thể phải cung cấp/chia sẻ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng đến các bên thứ ba liên quan của MBS và các bên thứ ba này có thể tại Việt Nam hoặc bất cứ địa điểm nào khác nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam.
      2. Khi thực hiện việc cung cấp/chia sẻ Dữ liệu cá nhân ra nước ngoài, MBS sẽ yêu cầu bên tiếp nhận đảm bảo rằng Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được chuyển giao cho họ sẽ bảo mật và an toàn. MBS đảm bảo tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý và quy định liên quan đến việc chuyển giao Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.  
    6. Trang web và ứng dụng của các bên thứ ba
      1. Quy định BVDLCN này áp dụng cho cả các website và ứng dụng và nền tảng của bên khác có cung cấp dịch vụ, tiện ích của MBS và các website, ứng dụng, nền tảng cung cấp sản phẩm dịch vụ, tiện ích khác của MBS có thông tin quảng cáo, các nội dung, liên kết, tích hợp, đường dẫn đến các website, ứng dụng, nền tảng của bên khác.
      2. Khi truy cập các website, ứng dụng, nền tảng của bên thứ ba này, Khách hàng nên đọc và tìm hiểu các điều khoản và điều kiện về bảo vệ dữ liệu cá nhân, chính sách quyền riêng tư, bảo mật thông tin của họ hoặc các quy định nội bộ có liên quan của họ. MBS không thể kiểm soát nội dung hoặc các liên kết xuất hiện trên các website, ứng dụng, nền tảng dịch vụ của bên khác và không chịu trách nhiệm về các hoạt động của Khách hàng sử dụng bởi các website, ứng dụng, nền tảng khác của bên khác được liên kết đến hoặc từ bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào cũng như việc bên khác xử lý dữ liệu của Khách hàng.
  5. Thực hiện quyền và nghĩa vụ của Khách hàng liên quan đến Dữ liệu cá nhân
    1. Khách hàng có các quyền sau đây: (i) Quyền được biết; (ii) Quyền đồng ý; (iii) Quyền truy cập; (iv) Quyền rút lại sự đồng ý; (v) Quyền xóa dữ liệu; (vi) Quyền hạn chế xử lý dữ liệu; (vii) Quyền cung cấp dữ liệu; (viii) Quyền phản đối xử lý dữ liệu; (ix) Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện; (x) Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại; (xi) Quyền tự bảo vệ và các quyền có liên quan khác theo quy định của pháp luật. Nếu Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về Quy định BVDLCN hoặc bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến cách MBS quản lý, bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng và/hoặc có bất kỳ yêu cầu nào để thực hiện các quyền của mình, Khách hàng có thể gửi yêu cầu đến MBS hoặc tự truy cập, truy xuất, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu thông qua các ứng dụng hoặc kênh tiếp nhận yêu cầu của Khách hàng do MBS cung cấp từng thời kỳ.
    2. MBS bằng sự nỗ lực hợp lý, sẽ thực hiện yêu cầu hợp pháp và hợp lệ từ Khách hàng trong khoảng thời gian quy định pháp luật kể từ khi nhận được yêu cầu hoàn chỉnh, hợp lệ và phí xử lý liên quan (nếu có) từ Khách hàng, phụ thuộc vào quyền của MBS khi được viện dẫn đến bất kỳ sự miễn trừ và/hoặc ngoại lệ nào theo quy định pháp luật.   
    3. Trong trường hợp Khách hàng rút lại sự đồng ý của mình, yêu cầu xóa dữ liệu và/hoặc thực hiện các quyền có liên quan khác đối với bất kỳ hoặc tất cả các Dữ liệu cá nhân của Khách hàng, và tuỳ thuộc vào bản chất yêu cầu của Khách hàng, MBS có thể sẽ xem xét và quyết định về việc không xử lý yêu cầu của Khách hàng hoặc không tiếp tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của MBS cho Khách hàng do (i) quy định pháp luật và/hoặc cơ quan có thẩm quyền không cho phép MBS thực hiện hoạt động như vậy hoặc (ii) không thể đảm bảo tiêu chuẩn/chất lượng của sản phẩm, dịch vụ nếu dữ liệu đó bị xoá/hạn chế hoặc (iii) quy định của pháp luật yêu cầu MBS cần phải thu thập dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ hoặc (iv) các trường hợp khác theo đánh giá của MBS việc xoá/hạn chế dữ liệu có thể phá vỡ cấu trúc, hạ tầng bảo vệ dữ liệu lịch sử thông tin Khách hàng. Trong trường hợp MBS quyết định không cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng, các hành vi được thực hiện bởi Khách hàng theo quy định này sẽ được xem là sự đơn phương chấm dứt từ phía Khách hàng cho bất kỳ mối quan hệ nào giữa Khách hàng với MBS, và hoàn toàn có thể dẫn đến sự vi phạm nghĩa vụ hoặc các cam kết theo hợp đồng, thỏa thuận giữa Khách hàng với MBS; khi đó, MBS có quyền bảo lưu các quyền và biện pháp khắc phục hợp pháp của MBS trong những trường hợp phát sinh. MBS sẽ không chịu trách nhiệm đối với Khách hàng cho bất kỳ tổn thất nào (nếu xảy ra), và các quyền hợp pháp của MBS sẽ được bảo lưu một cách rõ ràng đối với việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản, hoặc cấm đoán đó. Khách hàng cần lưu ý, do đặc thù hoạt động của MBS, pháp luật có quy định MBS phải lưu trữ thông tin Khách hàng trong một số trường hợp nhất định, khi đó MBS không thể đáp ứng yêu cầu xóa dữ liệu của Khách hàng nếu việc xóa dữ liệu dẫn đến vi phạm pháp luật. Việc Khách hàng rút lại sự đồng ý, yêu cầu hạn chế xử lý dữ liệu, xoá dữ liệu, phản đối xử lý Dữ liệu cá nhân không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc xử lý trước đó đối với Dữ liệu cá nhân đã được chấp thuận của Khách hàng.
    4. Vì mục đích bảo mật, Khách hàng có thể cần phải đưa ra yêu cầu của mình bằng văn bản hoặc sử dụng phương pháp khác được MBS chấp thuận từng thời kỳ để chứng minh và xác thực danh tính của Khách hàng. MBS có thể yêu cầu Khách hàng xác minh danh tính trước khi xử lý yêu cầu của Khách hàng.
    5. Khách hàng có trách nhiệm tự bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình, yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình. Đồng thời, Khách hàng cũng phải tôn trọng và bảo vệ Dữ liệu cá nhân của người khác.
    6. Cung cấp đầy đủ, chính xác Dữ liệu cá nhân cho MBS khi thiết lập quan hệ, giao kết hợp đồng và/hoặc trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giao dịch với MBS.
    7. Thực hiện và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
    8. Trong trường hợp có sự thay đổi, điều chỉnh Dữ liệu cá nhân, Khách hàng có trách nhiệm truy cập hệ thống giao dịch trực tuyến của MBS (nếu hệ thống có hỗ trợ) để chủ động kiểm tra, cập nhật Dữ liệu cá nhân hoặc liên hệ và thông báo ngay cho MBS để MBS thực hiện cập nhật kịp thời những thay đổi, điều chỉnh đó. Khách hàng sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ đối với việc chậm trễ cập nhật hay chậm thông báo cho MBS để cập nhật các Dữ liệu cá nhân này; đồng thời, việc chậm trễ cập nhật hay chậm trễ thông báo cho MBS cập nhật dữ liệu từ phía Khách hàng sẽ miễn trừ cho MBS khỏi mọi thiệt hại, rủi ro phát sinh cho Khách hàng và các bên liên quan (nếu có).
  6. Biện pháp bảo vệ và rủi ro khi bị lộ Dữ liệu cá nhân
    1. MBS luôn coi trọng quyền riêng tư và nỗ lực bảo mật, bảo đảm an toàn các Dữ liệu cá nhân của Khách hàng như là tài sản quan trọng nhất của MBS và MBS luôn cố gắng đảm bảo tính bảo mật, an toàn, tuân thủ pháp luật, hạn chế các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra. MBS đã và đang áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ dữ liệu cá nhân của Khách hàng (bao gồm cả những chủ thể có liên quan của Khách hàng) và trách nhiệm bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng là yêu cầu bắt buộc MBS đặt ra cho toàn thể cán bộ nhân viên. MBS thực hiện trách nhiệm bảo vệ Dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành với các phương pháp bảo mật phù hợp theo quy định pháp luật, thông lệ thị trường và thường xuyên xem xét, cập nhật các biện pháp quản lý và kỹ thuật khi xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng (nếu có).
    2. Khách hàng hiểu rằng việc cung cấp và chấp thuận cho MBS sử dụng, xử lý Dữ liệu cá nhân sẽ luôn tồn tại những rủi ro tiềm tàng như rủi ro rò rỉ một phần Dữ liệu hoặc việc xử lý dữ liệu chưa phù hợp, kịp thời, có thể phát sinh từ các nguyên nhân như: lỗi của hệ thống, đường truyền, sự kiện bất khả kháng, virut, tấn công mạng hoặc lỗi phần cứng, phần mềm, các hành động, thao tác của Khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác ảnh hưởng đến việc cung cấp và xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng…. Các rủi có thể phát sinh như việc Dữ liệu cá nhân của Khách hàng có thể bị lộ hoặc bị đánh cắp bởi một bên khác dẫn đến việc các Dữ liệu cá nhân này có thể được sử dụng vào những mục đích không mong muốn hoặc nằm ngoài tầm kiểm soát của MBS và Khách hàng gây ra những tổn thất cả về vật chất và tinh thần.
    3. MBS và Khách hàng đều cần nhận biết rằng không gian mạng (Internet) không phải là một môi trường an toàn và không thể đảm bảo tuyệt đối rằng Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được chia sẻ bằng Internet sẽ luôn được bảo mật. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được truyền tải khi Khách hàng sử dụng Internet do Khách hàng chịu trách nhiệm và Khách hàng chỉ nên sử dụng các hệ thống an toàn để truy cập trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị. Ngoài nỗ lực bảo vệ Dữ liệu cá nhân của MBS, Khách hàng cũng phải có trách nhiệm bảo mật thông tin xác thực truy cập của mình cho từng trang tin điện tử, ứng dụng, nền tảng và bảo vệ thiết bị, tài khoản giao dịch, các yếu tố bảo mật, thông tin đăng nhập tài khoản của chính mình và thông báo ngay cho MBS nếu có phát hiện có các hành vi lạm dụng, sử dụng trái phép.
  7. Thời gian xử lý và Lưu trữ Dữ liệu cá nhân
    1. Thời gian xử lý dữ liệu cá nhân sẽ không phụ thuộc vào thời điểm Khách hàng giao dịch với MBS và/hoặc Khách hàng đã chấm dứt/ngưng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và/hoặc các hợp đồng, thoả thuận, giao dịch, quan hệ giữa MBS và Khách hàng đã xác lập, Quy định BVDLCN này luôn có hiệu lực kể từ thời điểm Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được ghi, nhận trên hệ thống của MBS cho đến khi các Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân tại Điều 4.2.a được hoàn thành hoặc các trường hợp chấm dứt xử lý dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật.
    2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng do MBS lưu trữ sẽ được bảo mật. MBS sẽ thực hiện các biện pháp hợp lý để bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi được lưu trữ tại MBS. 
    3. MBS lưu trữ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành các mục đích theo các thỏa thuận, hợp đồng, văn bản, tài liệu Khách hàng đã ký với MBS và/hoặc phù hợp với các mục đích được nêu theo Quy định BVDLCN này, trừ khi thời gian lưu trữ Dữ liệu cá nhân có thể kéo dài lâu hơn nếu được cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu hoặc Khách hàng cho phép và theo quy định pháp luật hiện hành.
  8. Hiệu lực, Thông báo và Sửa đổi, bổ sung Quy định BVDLCN
    1. Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc truy cập bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị của MBS hoặc được kết nối đến MBS, Khách hàng được coi là đã chấp nhận toàn bộ Quy định BVDLCN này. Trong trường hợp Khách hàng không chấp nhận Quy định BVDLCN này, Khách hàng có quyền đưa ra quyết định bằng văn bản gửi MBS về việc chấm dứt việc sử dụng các dịch vụ, sản phẩm hoặc chấm dứt việc truy cập vào các trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị của MBS hoặc chấm dứt việc sử dụng các web, ứng dụng, thiết bị được kết nối đến MBS. Trường hợp Khách hàng đưa ra quyết định chấm dứt song vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc truy cập vào các trang tin điện tử, ứng dụng của MBS và/hoặc sử dụng thiết bị, ứng dụng kết nối đến MBS thì được hiểu Khách hàng đã thay đổi ý kiến và đồng ý chịu sự điều chỉnh của Quy định BVDLCN này.
    2. Không phụ thuộc vào hiệu lực của các hợp đồng, thoả thuận, văn kiện khác giao kết, xác lập giữa Khách hàng và MBS, Quy định BVDLCN này luôn có hiệu lực áp dụng với Khách hàng cho đến khi các Mục đích xử lý dữ liệu được hoàn thành và có thoả thuận chấm dứt xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng với MBS và/hoặc khi quy định nội bộ của MBS, quy định pháp luật có liên quan quy định chấm dứt xử lý, xoá, huỷ toàn bộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
    3. MBS có quyền sửa đổi, cập nhật hoặc điều chỉnh các điều khoản của Quy định BVDLCN này tùy từng thời điểm và đảm bảo việc sửa đổi, bổ sung phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan. Tất cả các thông báo về việc sửa đổi, cập nhật hoặc điều chỉnh nào về Quy định BVDLCN này sẽ được MBS gửi cho Khách Hàng qua một hoặc một số cách thức sau: công khai trên website, thư điện tử, ứng dụng di động của MBS, tin nhắn thuê bao di động hoặc các phương thức khác mà MBS cho là phù hợp.
    4. MBS hiểu rằng, việc Khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ, sản phẩm, truy cập trang tin điện tử/ứng dụng của MBS đồng nghĩa với việc Khách hàng đồng ý với các nội dung sửa đổi, cập nhật của Quy định BVDLCN này.
  9. Liên hệ với MBS
    Nếu Khách hàng muốn thực hiện các quyền của mình hoặc có bất kỳ góp ý, phản hồi hoặc yêu cầu nào liên quan đến Quy định BVDLCN này, vui lòng liên hệ MBS theo hướng dẫn sau:
    1. Gọi điện đến tổng đài: 1900 9088.
    2. Gửi thư điện tử cho MBS theo địa chỉ: cskh@mbs.com.vn.
    3. Liên hệ trực tiếp tại các địa điểm trụ sở, chi nhánh hoạt động của MBS.
    4. Website: https://mbs.com.vn/
    5. Hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến của MBS từng thời kỳ.
    6. Các địa chỉ hoặc phương thức khác do MBS cung cấp từng thời kỳ.
© Copyrights 2000 - 2022 MBS, thành viên của Tập đoàn MB
Về đầu trang