Quay lại

Ngày đăng: 10/11/2021

Điểm nhấn đầu tư
  • Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VRE, với giá mục tiêu 39,000 VND/cổ phiếu (+25%), dựa trên 3 luận điểm chính:
  • Lợi thế rất lớn từ hệ sinh thái Vingroup và các dự án lớn vừa triển khai như trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Mega Mall (VMM) Ocean Park (tháng 12/2020) hay sắp triển khai như VMM Smart City (kỳ vọng Q4/2021), Vincom Plaza (VCP) Mỹ Tho, Bạc Liêu, VMM Grand Park (kỳ vọng 2022).
  • Rào cản tương đối cao: (1) nguồn cung đất đai rất hạn chế ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, (2) rất ít các dự án khu đô thị lớn như các dự án của Vinhomes và (3) thương hiệu của Vingroup là nhà phát triển dự án chất lượng cao đã chứng minh trong 10 năm qua.
  • Nhà phát triển và điều hành bất động sản bán lẻ lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, vượt xa các đối thủ khác. Mảng bán lẻ hiện tại có tỷ lệ thâm nhập thấp với dư địa tăng trưởng lớn trong khi VRE có vị thế đầu ngành để tận dụng được sự tăng trưởng này.
  • Sự tăng trưởng dài hạn của VRE được kỳ vọng với sự dịch chuyển chiến lược tập trung vào các TTTM quy mô lớn (Vincom Center – VCC và VMM) do (i) thị trường bán lẻ Việt Nam đã phát triển hơn do đó nhu cầu về TTTM lớn và tích hợp sẽ tăng lên, và (ii) dễ dàng thu hút các thương hiệu quốc tế và khách thuê cố định với sức chống chịu tốt hơn với các gián đoạn như thời điểm dịch.   
Rủi ro đầu tư
  • Rủi ro lớn nhất chúng tôi thấy tại thời điểm này là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã và sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của VRE. Trong năm 2021, VRE dự kiến chi 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ khách thuê. Tuy nhiên chúng tôi có 3 luận điểm như sau:
  • Dù tình hình dich bệnh còn phức tạp nhưng với quyết tâm của chính phủ trong việc tăng độ phủ của vắc xin toàn dân cũng như các chính sách thúc đẩy kinh tế, chúng tôi quan sát quá trình phục hồi đã bắt đầu. 78/80 TTTM đã quay lại hoạt động với lượng khách tham quan trong nửa đầu tháng 10/2021 đã xấp xỉ gấp 2 lần lượng khách cả tháng 9/2021. Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng ngành bán lẻ phục hồi  mạnh mẽ hơn dần dần về mức trước dịch bệnh đồng thời hưởng lợi từ tâm lý “Revenge shopping” (tạm dịch “Mua sắm trả thù”) sau khi thị trường được mở cửa trở lại. 
  • Chúng tôi cho rằng thị giá của VRE vẫn chịu áp lực từ tác động tiêu cực từ làn sóng dịch lần thứ tư và đã chiết khấu những thông tin không thuận lợi từ dịch bệnh cũng như các gói hỗ trợ khách thuê mới. 
  • VRE được hưởng lợi từ dòng tiền dài hạn (50 năm cho 1 trung tâm thương mại), tăng trưởng ổn định qua các năm nên thời gian dịch dù có kéo dài đến đơn vị năm thì triển vọng dài hạn vẫn còn đó, đồng thời với kế hoạch và thực tế mở mới các trung tâm thương mại như hiện tại sẽ giúp kết quả kinh doanh VRE bật mạnh sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. 
Báo cáo cập nhật phân tích cổ phiếu VRE - Công ty Cổ phần Vincom Retail (HOSE)
© Copyrights 2000 - 2022 MBS, thành viên của Tập đoàn MB
Về đầu trang