Quay lại

Ngày đăng: 05/10/2020

Luận điểm đầu tư
Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu DVP với giá mục tiêu 55.500 đồng trên cơ sở (i) là DN cảng biển có hiệu quả hoạt động tốt với biên LN cao, (ii) sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào với lượng tiền gửi NH và đầu tư TC ngắn hạn lớn trong khi không có nợ vay, (iii) duy trì chi trả cổ tức tiền mặt với lợi tức hấp dẫn, và (iv) đề xuất tăng gia dịch vụ cảng biển từ năm 2021 giúp cải thiện biên LN của DN.
Mức giá mục tiêu được xác định dựa trên kết hợp 2 phương pháp chiết khấu dòng tiền và so sánh P/E. Mức giá mục tiêu tương ứng P/E forward 10 lần (theo EPS 2021F ~ VND 5.525).
 
Tiêu điểm đầu tư
  • Sản lượng hàng hóa qua cảng Đình Vũ trong Q2 2020 băt đầu hồi phục. Theo số liệu từ Cảng vụ Hải Phòng, sản lượng hàng hóa qua cảng Đình Vũ đã chứng kiến tăng ~5% n/n và ~11% q/q, trong khi Q1 chứng kiến giảm ~6% n/n. Biên LN gộp duy trì ở mức cao với 57% nhờ chi phí NVL và CP nhân công thấp.
  • Chúng tôi cho rằng các cảng hạ nguồn vẫn duy trì hoạt động ổn định trong trung hạn nhờ (i) hiệu suất hoạt động tại khu Lạch Huyện chưa cao, (ii) hệ thống hạ tầng để vận chuyển từ Lạch Huyện vào đất liền còn nhiều hạn chế, (iii) các FTA giúp tăng cường hoạt động giao thương, và (iv) xu hướng đẩy mạnh khai thác các tuyến đường nội thủy cho hoạt động logistics trong nước, tạo động lực gia tăng sản lượng hàng container qua cảng Đình Vũ sẽ tăng trở lại từ năm 2021 và duy trì ở mức 600 nghìn TEU/năm từ năm 2022.
  • Sức khỏe tài chính tốt với ROE cao (20%) và không có nợ vay. DN nắm giữ khoản đầu tư ngắn hạn hơn 900 tỷ đồng, đem lại nguồn tiền dồi dào từ lãi tiền gửi NH và cổ tức.
  • Duy trì mức cổ tức tiền mặt cao và đều đặn. Chúng tôi cho rằng DN sẽ duy trì mức cổ tức tiền mặt 4.000 đồng/CP trong năm 2020, tương ứng lợi tức 9,2%.
  • Đề xuất tăng giá dịch vụ cảng biển từ năm 2021. Theo Hiệp hội đại lý và môi giới hàng hải Việt Nam (VISABA), giá dịch vụ bốc dỡ container tại Việt Nam, đặc biệt cho hàng xuất nhập khẩu hiện đang thấp hơn từ 2-3 lần so với các nước khác trong khu vực. Trên cơ sở đó, các DN cảng biển đang đề xuất tăng giá dịch vụ cảng biển lên 10% từ năm 2021.
Báo cáo phân tích cổ phiếu DVP - CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (HOSE: DVP)
© Copyrights 2000 - 2022 MBS, thành viên của Tập đoàn MB
Về đầu trang