Quay lại

Ngày đăng: 09/06/2022

Chúng tôi khuyến nghị MUA với giá mục tiêu của MWG lên 171.960 đồng/cổ phiếu (+28% tăng giá, sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền). Các yếu tố thúc đẩy giá:

(1) Động lực thúc đẩy doanh thu mảng điện tử – điện máy (ICT) qua mô hình supermini và Topzone,
(2) Chuỗi Bách Hóa Xanh tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng,
(3) Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng thông qua các mô hình kinh doanh mới.

Luận điểm đầu tư

  • Gia tăng doanh thu mảng Điện tử - Điện máy (ICT) với chuỗi cửa hàng Supermini , Topzone, và mô hình DMX mới với diện tích từ 3000-5000 m2 để phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp tại các đô thị lớn sau khi đã lấy thị phần từ phân khúc thấp và trung, nhằm tiếp tục mục tiêu tăng trưởng cho mảng ICT.
  • Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) tập trung tối ưu hóa doanh thu trên một cửa hàng, hướng đến mục tiêu năm 2023, BHX sẽ đóng góp cả vào doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn. Mảng bán lẻ tạp hóa tại Việt Nam chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cấu trúc doanh số ngành bán lẻ, quy mô thị trường lên đến 80 tỷ USD, dư địa của chuỗi bán lẻ hiện đại như BHX là còn rất lớn.
  • Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng thông qua các mô hình kinh doanh mới. MWG liên tục tìm các hướng đi mới nhằm giữ vững đà tăng trưởng. Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Với An Khang, ban lãnh đạo đặt mục tiêu có lợi nhuân vào cuối năm nay.

Rủi ro đầu tư

  • Trong năm 2022, kinh tế Việt Nam phải đối mặt với các yếu tố gây nên áp lực lạm phát có thể ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với mặt ICT. Tuy khả năng xảy ra không cao, rủi ro dịch bệnh vẫn còn hiện hữu khi có thể xuất hiện 1 biến chủng kháng vắc xin, khiến các lệnh giãn cách xã hội được tái áp dụng. Nếu trường hợp này xảy ra, ngành bán lẻ sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể tương tự như năm 2021.
Báo cáo lần đầu CTCP THẾ GIỚI DI ĐỘNG (HOSE: MWG)
© Copyrights 2000 - 2022 MBS, thành viên của Tập đoàn MB
Về đầu trang